Một số trải nghiệm thú vị khi đi du lịch ở Đà Bắc – hòa bình

Ở đây mát mẻ quanh năm, đôi lúc có những lượng mưa rồi lại tạnh. Nên chúng ta có thể đi đến Đà Bắc vào bất kì lúc nào trong năm, vì thời tiết ở đó cũng giá ổn định. Đặc biệt quan trọng là vào ngày hè, bạn muốn tránh đi cái nắng lên tới 40 độ C của TP.HN, thì Đà Bắc là một trong những nơi lý tưởng để đến với giá vừa túi tiền của những bạn thích đi du lịch bụi. Nào hãy cùng bạn bè lập team chinh phục đến mọi nẻo đường để sở hữu thêm trải nghiệm thú vị.

4WD – Off Road [ Chinh Phục Đà Bắc – Hoà Bình ] Những Con Đường Huyền Thoại.

Những Kỷ Niệm Không Bao Giờ Nhạt Phai . Dẫ Được Thể Hiện Trong Tâm Hồn Của Chiến Binh Trong .

CLB Thể Thao Xe Bán Tải Địa Hình – PVC

Những Con Người Người Đam Mê Khám Phá Và Chinh Phục Mọi Thử Thách.

► Nhấn chuông 🔔 thông báo để nhận những video ra tiên tiến nhất nhé!

►LIÊN HỆ VỚI TÔI◄

Gmail : nguyentanlam79@gmail.com

Gmail : pickupvietnamclub@gmail.com

☞ Nhấn Like & Subscribe (Đăng ký) để update những Video mới.

☞ Subscribe : https://www.youtube.com/channel/UCStu…

☞ LIKE PAGE : https://www.facebook.com/PichkupVietnam/

———————-

➤ Đừng Quên LIKE, SUBSCRIBE và SHARE Ủng Hộ 4WD – Pickup Vietnam Nhé !

✔ Bản quyền các Video thuộc về [ 4WD – Pickup Vietnam ].

Đề nghị các tổ chức, thành viên không reup dưới mọi hình thức.

Thank !

Danh mục

Du lịch và Sự kiện

ẨN BỚT

1. Đi Đà Bắc vào mùa nào thì thích hợp

Ở đây mát mẻ quanh năm, đôi lúc có những lượng mưa rồi lại tạnh. Nên chúng ta có thể đi đến Đà Bắc vào bất kì lúc nào trong năm, vì thời tiết ở đây cũng tương đối ổn định. Các chúng ta có thể tham khảo một số thời gian để sắp xếp một chuyến du ngoạn thú vị.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-1

@nguyen.tea.1

 

Thời gian từ thời điểm tháng 11 – 2, Đà Bắc – Hòa Bình vào thời điểm giao mùa giữa đông và xuân nên không khí có thể xuống dưới 16 độ vì ở đây nằm trên núi mà. Lúc này sẽ không chỉ riêng Đà Bắc mà cả Hòa Bình đều ngập tràn trong sắc hoa đào, các chúng ta có thể thỏa sức ngắm hoa và check-in trăm kiểu.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-2

@thuongbac

 

Từ thời điểm tháng 3 – 10, ôn hòa hơn, thuận lợi chịu hơn với nhiệt độ 18 – 25 độ. Nếu tin đồn đại về ngày hè ở miền Bắc có nhiệt độ lên tới 40 độ C, nóng chảy tan cả mỡ, thì Đà Bắc là một nơi lý tưởng để vác xe cùng bạn bè đến hưởng thụ không khí thuận lợi chịu này mà giá lại rẻ hơn khi du lịch Sapa rồi ấy chứ.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-3

@cardinnnnnnnn

 

2. Cách di chuyển

+ Cách 1: Từ TP.HN, bạn đi thẳng đến quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình. Hiện nay đường từ Hòa Bình vào thị xã đang sửa nên chúng ta có thể đi đường vòng qua Xóm Rãnh, hỏi đến thị xã Đà Bắc, có biển chỉ đến Hiền Lương. Đường qua xóm Rãnh vòng quanh hồ thủy điện Hòa Bình, nên chúng ta có thể vừa đi vừa tận hưởng ngắm cảnh những hòn quần đảo nổi, bè cá… quanh sông Đà.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-4

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-5

@hoajuly

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-6

@mareemoonshadow

 

+ Cách 2: Từ trung tâm thủ đô chạy hết Quốc lộ Thăng Long đi thẳng tới Đá Chông, qua Làng Văn hóa truyền thống các dân tộc bản địa Việt Nam, bạn rẽ trái đi đến Chẹ, xuống phà Hợp Thành cắt ngang dòng sông Đà hoặc qua cầu Đồng Quang. Quãng đường từ Chẹ đến phà Hợp Thành thuộc xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn là dãy phố rất đẹp, qua 20 km sẽ tới thị xã Đà Bắc.

3. Chỗ nghỉ ngơi

Một chuyến du lịch trọn vẹn là lúc có một nơi lưu trú lý tưởng, vậy thì hoang vu như Đà Bắc không biết có chỗ để nghỉ chân hay là không? Yên tâm ở đây có luôn 2 homestay với sức chứa lên đến mức 10 – 12 khách du lịch, do sự hỗ trợ của nước Úc để giúp cuộc sống của đồng bào người Mường thoát khỏi cảnh nghèo đói ở Xóm Ké, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-7

@nguyennhathuyyyy

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-8

@linhlydinh

 

Hữu Thảo Homestay nằm cạnh bên một dòng suối với view hướng ra phía hồ Hòa Bình, tuy không đầy đủ các trang thiết bị như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, internet,… Nhưng những nhu cầu cơ bản lại rất đầy đủ và thật sạch sẽ từ chăn gối, nước uống, Tolet, nơi ăn uống, và được sống chung với gia đình người đồng bào. Chủ của Homestay này là một cặp vợ chồng trẻ, nếu như bạn muốn có chỗ lưu trú khi tham quan tại Đà Bắc thì hãy liên hệ với số điện thoại cảm ứng 09084513369 (anh Hữu) hoặc 0969942550 (chị Thảo) để tại vị phòng trước nhé! Giá của mỗi phòng hiện tại là 80k/khách du lịch mà thôi.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-9

Ảnh: Internet

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-10

Ảnh: Internet

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-11

Ảnh: Internet

 

Ngoài ra gần ở đó còn tồn tại Sánh Thuần Homestay với view và chất lượng sản phẩm nơi ở cũng không kém gì Hữu Thảo homestay. Ở đây có 2 tầng, tầng 2 là nơi nghĩ ngơi cho khách du lịch với sức chứa lên đến mức 20 người với không gian bày trí và kiến trúc theo phong cách nhà đất của người đồng bào dân tộc bản địa Mường, đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị tại Đà Bắc, cũng giống như Hữu Thảo homestay không có đầy đủ tiện nghi, nhưng lại đáp ứng một cách đầy đủ về gối, đệm, dra, ổ cấm và có rèm kéo cho 2 giường gần nhau và giá cũng chỉ có 80k/lượt khách. Ở tầng trệt dưới là nơi dùng làm ăn uống, mở tiệc tùng,… ngân sách trung bình cho từng bữa tiệc khoảng chừng 100k/khách.

Các chúng ta có thể thuê lều trại từ các homestay để cấm trại ở ngoài với giá cực mềm chỉ với 100k/đêm. Nhưng tốt nhất là bạn nên thuê homestay để qua đêm, tránh trường hợp bị côn trùng và thù hoang quấy rối,…

>>>> Đọc thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch tại Mộc Châu

 

4. Check-in Đà Bắc

Nếu như bạn đi phượt bụi trong chuyến hành trình dài bằng xe máy thì bạn phải ghé thăm xí nghiệp thủy điện Hòa Bình, nơi mà được đồn đại từ trang social đến trang sách giáo khoa, với khung cảnh thơ mộng và hùng vĩ. Cùng ngắm những làn nước đổ ùn ụt từ trên xuống mát lạnh đến ướt cả áo khi đứng gần bên, rải bước quanh xí nghiệp và lưu lại những tấm hình kỹ niệm.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-12

@phthtung240597

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-13

@hoajuly

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-14

@_hda297

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-15

@_vtt12_wk

 

Chạy xe thêm một đoạn nữa là vô tới xã Hiền Lương, nơi mà người dân địa phương sống ở quanh hồ nuôi cá, tôm trên những chiếc bè, chúng ta có thể chạy vô làng ngắm nhìn những ngôi nhà sụp xệ và ngắm nhìn những cô gái đồng bào với vẻ đẹp trong sáng nổi tiếng.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-16

@toddfarwest

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-17

@ben_cumming

5. Chơi gì ở Đà Bắc.

Đang đi vào với Đà Bắc các bạn nhất định phải nhất thử một lần tham gia vào các hoạt động sinh hoạt thể thao, trò chơi mạo hiểm được cung cấp bởi các homestay như thể chèo thuyền Kayak, thuyền bơm hơi lượn lờ xung quanh hồ để ngắm cảnh. Giá của mỗi lượt thuyền Kayak là 100k/giờ có thể đèo luôn 3 người mà không sợ lật. Ngoài ra các chúng ta có thể thuê xe đạp điện địa hình để dạo mát quanh bờ hồ hoặc trekking những con dốc lên những con suối và thử trải nghiệm cảm giác ngâm mình trong nước dưới dòng suối mát lạnh thường xuất hiện trong thơ thời kháng chiến với giá cực rẻ chỉ 20k/lượt.

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-18

@bigbrother.91

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-19

@linhlydinh

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-20

Ảnh: Internet

 

Nếu như bạn đi với số lượng người lớn thường là team hay là những đoàn du hành thám hiểm, thì chúng ta có thể tham gia lửa trại ngay chính tại homestay bạn lưu trú với giá cực mềm là 200k/nhóm gồm có những món ăn đặt trưng của vùng núi như khoai, sắn và bắp. Giá có thể thay đổi nếu như bạn muốn thực đơn thêm nhiều món phong phú và có thêm cả gà bảng, cá sông Đà, măng vầu,…

6. Ăn gì lúc đến với Đà Bắc

Vùng núi giản dị, mùa nào thức đó, khoai, sắn và bắp là những món ăn dân giã nhưng lại khiến bao thực khách cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức. Ngoài ra các chúng ta có thể thưởng thức các món như lợn thui luộc, lợn muối chia, hạt dổi, phê pha cùng rượu cần của người Mường, các thức ăn mới lạ về măng vầu,…

 

chinh-phuc-da-bac-de-nhu-an-banh-voi-so-tay-du-hi-tu-a-z-21

@phunhuen

 

Ở đây mát mẻ quanh năm, đôi lúc có những lượng mưa rồi lại tạnh. Nên chúng ta có thể đi đến Đà Bắc vào bất kì lúc nào trong năm, vì thời tiết ở đó cũng giá ổn định. Đặc biệt quan trọng là vào ngày hè, bạn muốn tránh đi cái nắng lên tới 40 độ C của TP.HN, thì Đà Bắc là một trong những nơi lý tưởng để đến với giá vừa túi tiền của những bạn thích đi du lịch bụi. Nào hãy cùng bạn bè lập team chinh phục đến mọi nẻo đường để sở hữu thêm trải nghiệm thú vị!

 

Tổng hợp: Cao Kỳ Khôi

 

 

You May Also Like

About the Author: admin

Tất cả những người hay mơ mộng đều biết rằng hoàn toàn có thể nhớ nhung một nơi hoàn toàn xa lạ, và thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *