Top 6 địa điểm sa mạc nổi tiếng tại việt nam

Một lần trong đời mà không được đặt chân tới các đồi cát này là bỏ lỡ mất một trong những cảnh đẹp hùng vĩ xuất sắc của Việt nam đó nghen

Khi tiết trời đã dịu nhẹ, không còn cái nóng rát của nắng và gió, thì vi vu trên những miền đồi cát là một lựa chọn thú vị cho những ai yêu mến phong cảnh thiên nhiên tuyệt diệu này. Sau đây là 6 gợi ý bạn nên ghé thăm:

Ngất ngây với vẻ đẹp Bàu Trắng – Tiểu sa mạc Sahara Việt Nam – Du lịch Bình Thuận

Bàu Trắng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Bình Thuận. Mang trên mình vẽ đẹp hoang sơ, chưa khai phá nhiều. Đến với Bàu Trắng là đến với những đồi cát trắng dài vô tận, có thể thoải mái phóng xa tầm mắt thả hồn vào cảnh vật. Chẳng cần đến Châu Phi, tới Bàu Trắng các bạn sẽ tiến hành tận mắt nhìn thấy một sa mạc ngay trước mắt thay vì trong phim ảnh. Đến đây để được trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, thử thách lòng dũng cảm của bạn như lái xe địa hình tốc độ cao, trượt cát. Còn trông mong gì nữa, xách túi balo lên và tìm tới khám phá Bàu Trắng ngay đi nhé.

Tâm thành cảm ơn các tác giả:

– Venice Beach – Topher Mohr and Alex Elena: https://youtu.be/fTrQA2bHuaU

– Locally Sourced – Jason Farnham https://youtu.be/xb_xhNme5no

1. Đồi cát Trắng – Bình Thuận

Đồi Cát Trắng được ví như tiểu sa mạc Sahara, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tinh khiết của cát và phong cảnh bao quanh tuyệt đẹp. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch Phan Thiết nhé bạn.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-1

IG callmecappy

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-2

IG ngtrunghieu

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-3

Trong cái nắng chói chang, những đồi cát hiện lên mông lung chập chờn, như trong cõi thực lẫn cõi mơ.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-4

IG gwenging

Đến với Bàu Trắng, điều bạn nên làm là thuê một chiếc xe mô tô để chinh phục các đồi cát. Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, chinh phục hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác mang đến trải nghiệm phiêu lưu đầy mới lạ. Nếu không, bạn cũng sẽ có thể khám phá Đồi Cát Trắng bằng phương tiện xe zeep có người lái, giá khoảng tầm 600.000/ chiếc 4 người/ 60 phút, bạn đã và đang tha hồ khám phá đồi cát và chụp hình làm kỉ niệm.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-5

IG lananh167

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-6

IG lamting

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-7

IG gwenging

Đây thực sự là một địa điểm du lịch thật tuyệt vời, bởi giữa đồi cát tựa sa mạc có một hồ nước ngọt trong vắt, nếu đến đúng mùa còn tồn tại hoa sen nở. Đúng là một phong cảnh không nơi nào sánh bằng.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-8

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-9

IG jillhmx

2. Đồi cát Bay – Bình Thuận

Đồi Cát Bay nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát này được hình thành từ rất lâu lăm, trải dài trên một diện rộng, có tổng diện tích S gần 50 ha. Nơi đây được gọi là Đồi Cát Bay vì hình dáng của đồi cát thường xuyên biến chuyển, thay đổi hình dạng tạo nên những hình thái địa lý vô cùng hấp dẫn du khách.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-10

IG phunghiennn

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-11

IG _thientruc

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-12

IG quagtran258

Trượt cát trên đồi cát Bay là một trải nghiêm thú vị bạn nên thử .Từ trên đồi cát, chúng ta cũng có thể thấy toàn cảnh Mũi Né. Môt màu xanh mênh mông của biển cả, xen sắc vàng của cát dưới ánh mặt trời chói lọi, hoang sơ và thơ mộng làm cho du khách cảm giác như bay bổng giữa thiên nhiên.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-13

IG pipo_cupcake

4. Đồi cát Quang Phú – Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú – giáp ranh giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch), là một trong những cồn cát đẹp tuyệt vời nhất miền Trung. Điều đặc biệt quan trọng ở đây là những vạt cỏ, những cây nhỏ mọc lên từ cát mà cái nóng và gió cát vẫn không thể nào táp được.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-14

IG ankynnn

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-15

IG sonviettran

Gió ở Quảng Bình không thực sự mạnh nên sóng cát không lớn như ở Ninh Thuận. Cát tại Quang Phú có rất nhiều sắc thái. Sau lượng mưa, cát có màu vàng đỏ. Cái red color vàng từ ánh mặt trời chiếu xuống làm cho những đồi cát ở đây đẹp một cách huyền bí.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-16

IG sunshineminlight

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-17

IG tuanduy_

Cát ở Quang Phú rất mịn. Từng ngày từng mùa và từng giờ đồi cát nơi nơi lại hiện lên những sắc màu lộng lẫy khác nhau. Lúc thì cát có màu vàng, lúc lại trở về với white color, lúc lại sở hữu màu xám xám ở nền trời.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-18

IG 165._.kg

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-19

Ảnh FB Phương viết Huỳnh

4. Đồi cát Phương Mai – Tỉnh Bình Định

Phương Mai là đồi cát hoang sơ của vùng đất Tỉnh Bình Định, nằm cạnh bờ biển Nhơn Lý, thuộc bán hòn đảo Phương Mai, cách trung tâm Quy Nhơn gần 20 km. Đến đây, các bạn sẽ thấy sự mênh mông của đất trời và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-20

IG kin_tran

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-21

Ngắm nhìn mây trời bồng bềnh, biển cả mênh mông từ đồi cát.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-22

IG minn.mtyo

Không thua kém Mũi Né hay Phan Thiết, trượt cát ở Phương Mai là trải nghiệm không thể bỏ qua. Ngoài ra, bạn còn tồn tại thể nghịch cát, vẽ vời trên cát thỏa thích như những tháng ngày ấu thơ.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-23

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-24

Đồi cát Phương Mai hoang sơ tựa như sa mạc thu nhỏ của Tỉnh Bình Định sẽ giúp đỡ bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp và khó quên – Ảnh: Yang Blue

5. Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng tầm 8 km về phía Đông Nam, là một điểm du lịch mới được khai thác ở Ninh Thuận. Đến với Nam Cương các bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như một tác phẩm xếp đặt tài hoa của xứ sở nắng và gió.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-25

IG nguyenducdzung

Thời khắc đẹp tuyệt vời nhất để ngắm cảnh đồi cát là sáng sớm hay lúc hoàng hôn, du khách sẽ tiến hành trải nghiệm những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa đất, trời và con người cùng nhau tạo nên.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-26

IG helice.ng

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-27

IG phuhung15

Nằm trên địa phận sinh sống của cộng đồng người Chăm, đồi cát là một phần không tách rời trong cuộc sống của người Chăm ở đây. Ngày ngày, người Chăm đi lại trên đồi cát để đi biển, đi ra đồng, đi học, đi chợ… Nói theo một cách khác mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của họ gắn liền với đồi cát này.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-28

IG sakurahanah

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-29

IG haudoan89

6. Đồi cát Lương Sơn – Bình Thuận

Cũng mang vẻ đẹp không kém phần, Đồi cát Lương Sơn cách Mũi Né vài chục cây số trong khoảng thời gian trở lại đây có sức quyến rũ kỳ lạ đến những người dân mê nhiếp ảnh và khách du lịch bụi.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-30

Ảnh phuotbui.org

Khi rạng đông lên, nắng chiếu đủ mọi góc cạnh, ta sẽ thấy rực rỡ một màu cát sáng óng. Thỉnh thoảng bụi tung mịt mù trong gió, ta phát giác những gánh muối, những con bò kéo xe đi qua đồi cát tạo nên một khung hình nên thơ.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-31

Ảnh: Cruise

Bạn hãy thử tới đây một lần, tốt nhất lúc rạng đông. Bạn nên chịu khó đi sớm một chút, trước 5h sáng, để ngắm mặt trời lên. Chắc chắn bạn sẽ không còn hối hận…Đồi cát luôn biến hóa không chừng. Bạn chắc chắn sẽ không còn thể chụp lại một đường cong của đồi cát tôi đã từng chụp lần trước. Vì thế, những tấm hình chụp ở đây gần như không bao giờ cũ.

chinh-phuc-6-tieu-sa-mac-dep-ngat-ngay-nhat-viet-nam-32

Ảnh: Huynhdungphoto

Theo afamily.vn

 

You May Also Like

About the Author: admin

Tất cả những người hay mơ mộng đều biết rằng hoàn toàn có thể nhớ nhung một nơi hoàn toàn xa lạ, và thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *