Top 10 địa điểm thú vị nhất ở Đà Lạt

Tiếp tục với lớp học thử thách 200k của Tripnow.vn, lần này mình quyết định thực hiện thử thách tại điểm đến chọn lựa quốc dân của tất cả chúng ta – Đà Lạt. Hãy xem với 200k tôi đã có những trải nghiệm thú vị gì ở Đà lạt nhé!

3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI ĐÀ LẠT/ NHỮNG NƠI NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN/ YUAN WEI

Xin chào. Mình là Yuan Wei đây. Mình rất hàm ân nếu như bạn đọc tới dòng này. Cảm ơn bạn vì đã xem video của mình mặc dù mình dường như không hoạt động trong ba tháng qua.

Hiện tại tôi đã thi THPTQG xong rồi nên việc làm video sẽ không còn còn gì cản trở nữa. Mình sẽ nỗ lực cố gắng ra video cho thật đều nhé.

Vừa qua tôi đã có chuyến hành trình Đà Lạt trong 3 ngày 2 đêm với nhóm bạn của mình.Nhóm 100% đi tự túc cho nên đã khám phá rất nhiều món ngon ở Đà Lạt. Nhà hàng ăn uống Đà Lạt rất nổi tiếng nhưng không phải ở đâu cũng đáng đồng tiền. Nếu như khách hàng muốn có một chuyến hành trình mà bao tử được lấp đầy bởi những món ăn ngon-đúng-điệu thì hãy xem video của mình nhá.

Những nơi tôi đã đi:

– Homestay: Nice Homestay 29 đường An Dương Vương

– Bánh ướt lòng gà Trang 15F Tăng Bạt Hổ

– Da Lat Flower & Art Coffee (mình không nhớ rõ địa chỉ nhưng rất gần với quán Bánh ướt lòng gà đấy,nhìn một phá là ra ^^)

– Mr. Thịnh Khoai lang lắc và gà rán 259 Phan Đình Phùng

– Bánh bạch tuộc 365 Phan Đình Phùng

– Miso Food Tầng trệt dưới Siêu thị chợ giao thương Big C

– Sữa đậu nành Hoa Sữa đầu đường Tăng Bạt Hổ (lân cận có những quán Bánh tráng nướng luôn nhé)

– Nhà thời thánh Domaine (miễn phí vé vào cổng,xe tự quản không có chỗ gửi xe)

– Ga Đà Lạt (5k vé vào cổng/người;3k giữ xe/xe nếu đi xe máy)

– Seoul 44 Hoà Bình

– Tiệm bánh cối xây gió

– Lẩu gà lá é Tao Ngộ (nhiều Trụ sở lắm,ở gần đâu thì ăn ở đấy nha)

Music:

1. Pure Imagination – Rook1e

2. Aime – Rook1e

3. Breath Slow – Rook1e

4. Shoreline – Rook1e

5. Soft Serve – Rook1e

6. Solitude – Rook1e

7. Where am I going – https://icons8.com/music/

______________________________

Xin chàoo. Mình là Yuan Wei, 18 tuổi, hiện vẫn đang ở vạch xuất phát trên phần đường trở thành một vlogger với một con IPhone 5s và một sự nhiệt huyết bất tận.

Kênh youtube này sẽ là quyển nhật kí ghi lại quá trình trưởng thành của mình kể từ thời điểm mình 18 tuổi. Nếu như khách hàng cảm thấy hứng thú thì hãy sát cánh đồng hành cùng mình nhé.

P..s: Là một amateur đúng thương hiệu không biết gì về edit video cho nên sẽ không còn tránh khỏi sai sót cho nên các bạn hãy đóng góp ý kiến cho mình để giúp kênh trở nên chuyên nghiệp hơn nhé ❤️

________________________________________

Follow mình trên FB: https://www.facebook.com/profile.php?…

Follow mình trên IG: lyuanweil

1. Trung tâm vui chơi quảng trường Lâm Viên

điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Nơi đến đầu tiên mà mình chọn cho thử thách 200k là trung tâm vui chơi quảng trường Lâm Viên nơi được mệnh danh là “trái tim của Đà Lạt”. Chắc chắn ai đến với thành phố sương mù cũng phải check in tại địa điểm cực hot này rồi, vừa rực rỡ với những kiến trúc độc đáo như đóa hoa dã quỳ khổng lồ, nụ hoa kính vừa có view xanh mát của Hồ Xuân hương nữa chứ!

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Cụ thể chi tiết: https://www.metrip.vn/lam-dong/quang-truong-lam-vien-19055

2. Hồ Xuân Hương

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Từ Quảng Trường Lâm viên chỉ có bước qua bên kia đường là đến ngay Hồ Xuân Hương rồi. Buồn một nỗi là mình đi đúng dịp mùa mưa nên nước đục ngàu chứ không được xanh như hình chúng bạn check in mấy đợt trước. Nhưng không khí gần hồ vẫn cảm thấy trong lành, mát mẻ hơn nhiều.

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Cụ thể chi tiết: https://www.metrip.vn/lam-dong/ho-xuan-huong-19700

3. Cafe Bà Năm

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Đây là một trong những quán cafe lâu năm nhất tại Đà Lạt với phong cách chẳng thể lẫn vào đâu được. Quán café nhỏ nhắn nằm gọn trên góc đường Phan Bội Châu với những chiếc bàn ghế cũ, những chiếc ly mà giờ khó thấy lại ở bất kì đâu, với vài ba chiếc vợt pha coffe đơn giản… thế mà quán lúc nào thì cũng đông khách.

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Điều thú vị nhất ở đây đó là những vị khách, họ đa phần là những người dân dân địa phương lớn tuổi, ngồi lại với nhau dăm ba câu truyện, hay đơn giản là thưởng thức chút vị coffe đúng chất Đà Lạt xưa còn lưu lại, chậm rãi ngắm phố phường ngày một đổi khác.

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Mình uống 1 ly coffe nâu đá 15k và 1 chiếc bánh quy khá ngon miệng với giá 6k nữa. Tổng là 21k nhưng được giảm 1k. Thế là 20k đầu tiên đã ra đi.

Cụ thể chi tiết: https://www.foody.vn/lam-dong/ba-nam-cafe-vot

4. Tiệm bánh Cối Xay Gió

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Đây là địa điểm check in làm mưa làm gió Facebook, Instagram trong suốt một thời gian dài đây. Ở đây các loại bánh đa dạng cực kì, nhảy vào một chiếc là nghe mùi bánh thơm xộc vô mũi rồi. Nghe nói bánh mì gà ở đây là ngon nhất cơ mà ăn thử thì có vẻ như không được như lời quảng cáo. Mỗi một điều không thay đổi đó là chụp hình ở đây bao đẹp.

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Cụ thể chi tiết: https://www.foody.vn/lam-dong/tiem-banh-coi-xay-gio

5. Phở Uyên

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Giữa cái thời tiết chuyển mưa se se lạnh của Đà Lạt mà được làm một bát phở thì hay quá, thế là mình quyết định chọn quán Phở Uyên cho bữa trưa. Phở ở đây khá ngon, nước thịt đậm đà, 1 bát to đùng ăn hoài không hết. Cô chủ quán rất thân thiện, đúng kiểu các quý bà thời trước vậy.

địa điểm ăn chơi ở Đà Lạt

Mình gọi 1 bát phở tái 30k

Cụ thể chi tiết: https://www.foody.vn/lam-dong/pho-uyen

6. Đồi chè Cầu Đất

điểm ăn chơi đà lạt

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm Đà Lạt khoảng tầm 22 km chúng mình đi đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, ra đến quốc lộ 20 và theo bảng chỉ dẫn lên Trại Mát, chạy thẳng đến thôn Xuân Trường, hỏi đường một chút là ra ngay rồi.

điểm ăn chơi đà lạt

Đây là đồi chè gần trăm tuổi rồi đó nhé, ở đây không khí trong lành, mát mẻ và nhất là sống ảo cực tốt luôn. Ở đây cũng luôn tồn tại chỗ giữ xe khá chu đáo mà lại còn chẳng mất phí nữa.

Cụ thể chi tiết: https://www.metrip.vn/lam-dong/lang-che-cau-dat-22718

7. Vườn hoa cẩm tú cầu

điểm ăn chơi đà lạt

Nơi này được những bạn check in điên quần đảo luôn, gì đâu mà hoa ở khắp mọi nơi cả một vườn hoa rộng lớn, lúc nào thì cũng tấp nập người ra vào chụp hình. Ta nói chụp hình lung linh gì đâu, một mình giữa cả biển hoa.

co-nang-cam-200k-oanh-tac-diem-den-quoc-dan-da-lat-trong-1-ngay-1

Chỗ này nằm ở xã Xuân Thọ nhé, chỉ cách Trại Mát chừng 500m thôi, hỏi người dân là ran gay.

Phí vào đây là 15k/ người nhé!

8. Bánh flan Đợi Một Người

điểm ăn chơi đà lạt

Đợi Một Người thực chất là một homestay ở Đà Lạt, tuy nhiên ở đây có một không gian nho nhỏ cho nhóm khách từ 2 -3 người với view siêu đẹp luôn. Mình nghe nhiều người giới thiệu món bánh flan Bà Lăng ở đây ngon lắm nên buộc lòng phải thử.

điểm ăn chơi đà lạt

Trước mặt là một thũng lũng xanh mát, bên cạnh là dĩa bánh ngon cho mười điểm cả về không gian và chất lượng sản phẩm bánh luôn.

9. Dâu Tây – Nguyễn Công Trứ

điểm ăn chơi đà lạt

Đi Đà Lạt cái đầu tiên mình nghĩ sẽ mua về làm quà tặng là dâu tây nên điểm đến chọn lựa tiếp theo của mình là đường Nguyễn Công Trứ, tuyến phố bán khá nhiều dâu tây. Ở đây dâu được đổ ra và phân loại ngay ven đường luôn. Dâu tươi, quả to nữa, khá nhiều chỗ bán nên mình quyết định ghé vào một trong những sạp mà mọi người đang thoăn thoắt phân loại dâu.

Đến đà lạt chơi gì

Một kg dâu loại một ở đây chỉ 90k thôi, mình mua nửa kg là 45k

10. Cơm cháy chà bông – Phan Bội Châu

điểm ăn chơi đà lạt

Quán này khá nổi tiếng ở Đà Lạt rồi. Cơm cháy nóng hổi, giòn rụm vừa chiên xong luôn. Ngoài cơm cháy thì ở đây còn tồn tại bán cả chuối chiên, khoai chiên… nữa nhé. Quán take away nhưng khách khá đông, mình phải chờ cả 15’ để sở hữu một trong những phần cơm cháy ngon đúng điệu đấy.

Đến đà lạt chơi gì

Giá một trong những phần cơm cháy cực hạt dẻ, chỉ 5k thôi.

11. Chợ Đà Lạt

điểm ăn chơi đà lạt

Đi Đà Lạt mà không ghé chợ thì quả là một thiếu xót nhé, cho dù là món ăn, đồ mặc hay mua về làm quà tặng thì chúng mình đều sở hữu thể tìm thấy ở chợ. Chợ Đà Lạt nổi tiếng với khu bán đồ si với đủ kiểu, đủ loại tha hồ lựa chọn luôn.

Đến đà lạt chơi gì

Và sau một hồi lựa chọn 50k cuối cùng của thử thách 200k Đà Lạt đã tìm được bến đỗ ở một cửa hàng đồ si cho chiếc áo somi trắng big size mình mua.

Tripnow.vn thực hiện

You May Also Like

About the Author: admin

Tất cả những người hay mơ mộng đều biết rằng hoàn toàn có thể nhớ nhung một nơi hoàn toàn xa lạ, và thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *