Maldives thu nhỏ tại Việt Nam nhất định phải đến trong hè này!

Được mệnh danh là thiên đường của hạ giới, người ta nghe biết Maldives với những bãi tắm biển trải dài, màu nước xanh ngắt, những bờ cát trắng mịn và tia nắng chan hòa rực rỡ. Tuy nhiên giờ đây không nhất thiết phải tới Maldives xa xôi, bạn cũng có thể có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên đường ấy ngay tại Việt Nam.

Bờ đá Obama TP.Đà Nẵng – hướng dẫn tham quan chi tiết cụ thể từ A đến Z

Xin chào các bạn! Lại là Cuồng với những bài review các địa điểm du lịch TP.Đà Nẵng tuyệt đẹp đây. Ngày hôm trước Cuồng đã giới thiệu cho những bạn bãi tắm biển Mỹ Khê TP.Đà Nẵng – nơi mà Cuồng gọi vui là Bali với Maldives của Việt Nam. Hôm nay, Cuồng xin giới thiệu với những bạn một nơi đẹp không kém, cũng với cát trắng biển xanh nắng vàng nhưng thậm chí còn còn hoang sơ và không hề đông đúc như bãi tắm biển Mỹ Khê luôn. Xin trân trọng giới thiệu bờ đá Obama TP.Đà Nẵng!

1. Bờ đá Obama TP.Đà Nẵng nằm ở đâu?

da-nang

Bờ đá Obama là một bờ đá hoang sơ thuộc bán hòn đảo Sơn Trà, thành phố TP.Đà Nẵng. Do có vị trí nằm gần cây đa đại thụ nổi tiếng tại Sơn Trà nên bờ đá này còn tồn tại tên là bãi Đa. Một tên gọi khác của bờ đá là bờ đá đen Sơn Trà. Tên gọi khác của bờ đá là bờ đá Obama. Tại sao bờ đá ở Việt Nam lại mang tên vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ thì thực sự là Cuồng cũng không biết đâu. Hoàn toàn không phải vì ông Obama đã đi đến thăm bờ đá hoặc đặt tên cho bờ đá theo tên mình đâu nhé!

2. Hướng dẫn lối đi tới bờ đá Obama TP.Đà Nẵng

da-nang_3

Để đi đến bờ đá Obama , bạn đi theo đường thủy Hoàng Sa, tới ngã 3 đoạn Sơn Trà resort, các bạn sẽ thấy một tấm bảng ghi chú hướng về phía bãi Đa thì đi theo chỉ dẫn.

Cách thứ hai, bạn cũng có thể có thể đi từ chân chùa Linh Ứng (Sơn Trà) đi theo phía đường Hoàng Sa tầm hơn 1km, men theo đường ven bờ biển là sẽ thấy bờ đá này. Bạn cũng có thể kết hợp một chuyến hành trình thăm chùa Linh Ứng rồi xuống bờ đá Obama. Đây là ngôi chùa rất linh thiêng ở đÀ Nẵng, vãn cảnh chùa rồi đứng nhìn toàn cảnh bãi tắm biển TP.Đà Nẵng từ trên cao thì còn gì tuyệt vời hơn bạn nhỉ!

3. Phương tiện di chuyển tới bờ đá Obama TP.Đà Nẵng

da-nang_4

Để đến bờ đá Obama ĐÀ Nẵng chúng ta có thể di chuyển bằng xe hơi và xe máy. Tuy nhiên, đi phượt bằng xe máy sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để bạn có những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Bởi vì, đây là phương tiện giúp chúng ta có thể tiện lợi dàng quan sát cảnh đẹp dọc lối đi. Quan trọng hơn là chúng ta có thể dữ thế chủ động tạm dừng nghỉ chân, chụp hình ngắm cảnh đẹp thỏa thích và tận hưởng bầu không khí trong lành mà ở chốn thành thị tấp nập không đã sở hữu.

Nếu đi xe máy thì bạn chỉ được đi xe số thôi bởi hiện ban quản lý bán hòn đảo Sơn Trà đã cấm tất cả xe tay ga lên Sơn Trà để đảm bảo sự an toàn cho bạn. Một điểm khác biệt của bờ đá Obama so với nhiều địa điểm du lịch TP.Đà Nẵng khác là nơi đây hiện không thu vé vào cổng, bạn chỉ mất tiền giữ xe (xe máy) sau đó có thể tự do đến tham quan và chụp hình tại bờ đá này.

4. Thời điểm lý tưởng trong năm để đi bờ đá Obama ĐÀ Nẵng

da-nang_5

Để sở hữu một chuyến hành trình chơi đầy thú vị và có nhiều trải nghiệm đẹp thì việc đầu tiên mà bạn mà bạn phải làm đó là xác định thời gian hợp lý để đến đây. Thời gian lý tưởng nhất để đến với Bờ đá Obama TP.Đà Nẵng là từ thời điểm tháng 3 đến tháng 9, nhất là vào hàng tháng ngày hè.

Nếu như khách hàng đến bờ đá Obama TP.Đà Nẵng vào thời gian này bạn sẽ tiến hành tận hưởng vẻ đẹp huyền ảo của nơi đây với bầu không khí trong lành và làn nước mát lạnh và trong xanh của đại dương mà nếu như đến đây vào thời gian khác bạn sẽ không còn đã sở hữu. Tất cả sẽ làm bạn quên đi cái nắng gắt của ngày hè, quên đi những bộn bề của cuộc sống, ở đây chỉ từ bạn với biển cả, với những cơn gió và sóng biển rì rào của đại dương minh mông.

da-nang_6

Với những bạn học sinh, sinh viên, thì sau lúc kết thúc thời điểm cuối kỳ, cả nhóm bạn tri kỷ hoặc cả lớp rủ nhau đi tránh nóng ngày hè tại bờ đá Obama thì sẽ là tuyệt nhất. Bỏ lại sau sườn lưng thành phố đông đúc chật chội, ta lại về với thiên nhiên minh mông, với bãi cát trải dài, biển xanh bát ngát tít tắp tầm mắt, hít đầy lồng ngực hương gió biển và cùng bạn bè vui đùa trong làn nước mát, các bạn sẽ thấy thêm yêu ngày hè đấy.

Theo mình thì thời điểm chụp hình đẹp tuyệt vời nhất có lẽ là lúc rạng đông khi mà mặt trời vừa ló dạng trên mặt biển hay lúc hoàng hôn kết phù hợp với khung cảnh nơi đây Cuồng nghĩ chắc chắn các bạn sẽ đã sở hữu những tấm ảnh cool nhất mà không phải ai cũng đã sở hữu.

Bạn nên di chuyển đến đây vào buổi sáng sớm và trở về vào lúc chiều mát , không nên ở lại quá khuya để tránh nguy hiểm .

5. Vẻ đẹp như Maldives thu nhỏ của bờ đá Obama TP.Đà Nẵng

da-nang_7

Mặc dù là địa điểm đã được đưa vào khai thác du lịch nhưng Bờ đá Obama TP.Đà Nẵng vẫn giữ trong mình nét đẹp hoang sơ vốn có. Không ồn ào, tấp nập như bãi tắm biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill,.. trái lại nơi đây lại mang đến cho du khách cảm giác yên tĩnh, bình yên đến lạ kỳ.

Với không khí trong lành cùng những cơn gió nhè nhẹ và mát dịu của biển các bạn sẽ cảm thấy cực kỳ sảng khoái, và tràn đầy năng lượng. Khi tới đây bạn sẽ tiến hành đắm mình trong không gian yên tĩnh của biển trời rộng minh mông, hòa trong tiếng sóng rì rào của biển cả, thỉnh thoảng các bạn sẽ phát hiện tiếng chim ca ríu rít tạo nên những bản nhạc sống động như ru bạn vào chốn bồng lai tiên cảnh.

1. Bình Lập – Khánh Hòa

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, miền Nam Trung Bộ, Bình Lập có thời tiết khá tiện lợi chịu. Bạn cũng có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, chỉ lưu ý vào mùa mưa từ thời điểm tháng 9 đến tháng 12 một chút là cần theo dõi thời tiết trước vài ngày để tránh ngày mưa.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-1

(Ảnh: kimkim.37)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-2

(Ảnh: Miso.mom)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-3

(Ảnh: ngockhanh141)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-4

(Ảnh: Duongkino)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-5

(Ảnh: Duongkino)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-6

(Ảnh: Lenanh)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-7

(Ảnh: mutat1501)

Đến với Bình Lập, chúng ta có thể tham quan và chụp hình kỷ niệm với những bãi tắm đẹp tuyệt vời nhất: Bãi Cồn, bãi Ngang, bãi Lao, bãi Bình Châu…

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-8

(Ảnh: hufu_nguyen)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-9

(Ảnh: maikhi93)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-10

(Ảnh: ivycoleman)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-11

(Ảnh: Kate.trraan)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-12

(Ảnh: Nzim)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-13

(Ảnh: Natashya.tr)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-14

(Ảnh: Natashya.tr)

Nếu không nghỉ tại những resort thượng hạng thì bạn hoàn toàn có thể thuê những mái nhà gỗ Homestay cực dễ thương ngay sát mép biển để tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách nhưng vẫn hưởng trọn được hơi thở của biển cả bao quanh mình.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-15

(Ảnh: tranqueen)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-16

(Ảnh: Yu.luong)

Từ Sài Gòn hay thủ đô chúng ta có thể đến sân bay Cam Ranh, sau đó tới Bình Lập qua QL1A rồi vào đường DT702. Nếu đi từ Sài Gòn, bạn còn tồn tại thể di chuyển thuận lợi hơn nếu đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách từ BX Miền Đông.

2. Robinson – Khánh Hòa

Cũng thuộc vịnh Cam Ranh – Khánh Hòa và nằm trong list những hòn hòn đảo mới được khai thác, vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của Robinson được rất nhiều du khách chú ý.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-17

Từ Sài Gòn hoặc thủ đô chúng ta có thể đi máy bay đến Cam Ranh, từ Sài Gòn còn tồn tại thể đi xe khách với những hãng xe chất lượng sản phẩm như: Phương Trang, Hạnh Café… tới đó. Đến Cam Ranh, bạn ngồi thuyền xuất phát từ bãi Đá Bạc hoặc Cam Lập – Cam Ranh để đến hòn đảo Robinson.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-18

Vì nằm ở vị trí biệt lập nên không được nhiều người biết tới vì thế khung cảnh nơi đây tạo cho du khách cảm giác đang sống giữa một hoang hòn đảo riêng tư nhưng lại cũng rất an toàn.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-19

Cũng chính vì không được nghe biết nhiều nên hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi ở này cũng mang tính thành viên rất thú vị: chúng ta có thể tự chèo thuyền ra những bãi tôm, thuê cano đến những hòn hòn đảo nhỏ quanh đó hay tự do tìm đất cắm trại, tự nướng món ăn hải sản và thưởng thức cùng bạn bè…

3. Bình Ba – Khánh Hòa

Thêm một hòn hòn đảo đẹp tuyệt vời đó là Bình Ba, cũng thuộc vịnh Cam Ranh, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng tầm 60 km về phía Nam. Thời điểm đẹp tuyệt vời nhất của Bình Ba đó chính là khoảng tầm thời gian từ thời điểm tháng 3 đến tháng 9. Rất nhiều người đã cảm nhận được rằng lúc để chân tới đây luôn thấy không khí một cuộc sống hoàn toàn khác, thư thả, yên bình và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-20

Để tới được hòn đảo Bình Ba, từ Sài Gòn hay thủ đô các bạn đều phải di chuyển tới Cam Ranh, có thể đi bằng máy bay hoặc xe hơi. Sau đó muốn ra hòn đảo Bình Ba, chỉ có thể xuất phát từ cảng Ba Ngòi. Một ngày có 4 chuyến tàu xuất phát từ Ba Ngòi đến Bình Ba và ngược lại, vì vậy các bạn chú ý lựa chọn thời gian di chuyển cho chuyến hành trình của mình.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-21

(Ảnh: heominhon)

Bình Ba rất đẹp, tuy không hoang sơ như nhiều hòn hòn đảo người ta mới phát hiện, nhưng vẻ đẹp nơi đây rất dịu dàng với Bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, hòn Rùa hay Cửa Biển Nhỏ…

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-22

(Ảnh: Palidelish)

Thủy hải sản nơi này cũng rất tươi ngon và giá cả hợp lý, nổi tiếng với những loại tôm xanh, tôm hùm, đặc biệt quan trọng tôm hùm có hẳn 4 loại đó là đỏ, xanh, bông và sao. Không những thế hòn đảo cũng có thể có rất nhiều các loại món ăn hải sản tươi sống như: cá dìa, cá dò, mực lá, nhum, bạch tuộc …

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-23

(Ảnh: baoquynh1510)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-24

Bạn cũng có thể thuê tàu ra các bãi tắm, ăn uống trên bờ hoặc trong cả trên bè. Nếu có thời gian và muốn trải nghiệm cuộc sống tự túc, bạn cũng có thể có thể cùng bạn bè thuê đồ nướng của người dân địa phương và tự chế biến, tổ chức tiệc món ăn hải sản trên bờ biển cho nhóm của mình.

4. Phú Quý – Bình Thuận

Quần đảo Phú Quý, hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một trong những hòn hòn đảo xinh đẹp của Bình Thuận. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những bãi tắm biển trong veo, dãy sinh vật biển phong phú sắc tố và cả không khí êm ả, trong lành.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-25

(Ảnh: shyn_jsxx)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-26

(Ảnh: shyn_jsxx)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-27

(Ảnh: shyn_jsxx)

Điểm thú vị ở đây là chúng ta có thể ra chợ cá hay bắt cano ghé các hòn hòn đảo đánh bắt cá của ngư dân để trải nghiệm tận mắt về cuộc sống chài lưới. Hoặc thuê xe tuk tuk hay tự mình thuê một chiếc xe cub nhỏ để tha hồ đi dạo quanh bờ biển với những khung cảnh đẹp đến bất ngờ.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-28

(Ảnh: Mincass00)

 

(Ảnh: luisloiloitran)

 

(Ảnh: muinevietnam)

Nước biển Phú Quý đặc biệt quan trọng xanh và xanh quanh năm. Dưới lòng biển có rất nhiều cá thu sinh sống, vì vậy những món ăn chế biến từ cá thu cũng rất thú vị và là đặc trưng của hòn hòn đảo này, cái tên Cù Lao Thu cũng xuất phát từ chính mẩu truyện đó.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-31

Bạn cũng có thể đến hòn đảo Phú Quý bằng xe khách hoặc tàu hỏa từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận, xa hơn như thủ đô chúng ta có thể đi máy bay tới Sài Gòn hoặc Cam Ranh rồi tiếp tục di chuyển đến Phan Thiết. Sau thời điểm đến thành phố Phan Thiết, bạn đi xe ôm hoặc taxi tới cảng Phan Thiết, rồi từ đó đón tàu ra hòn đảo Phú Quý.

5. Lý Sơn – Tỉnh Quảng Ngãi

Cái tên Lý Sơn ngày càng quen thuộc hơn với những ai đam mê du lịch bụi và trải nghiệm sự hoang sơ của biển. Được ví như “hòn hòn đảo thần tiên” với làn nước xanh màu ngọc bích, đó luôn là điểm đến chọn lựa khiến bạn lúc nào thì cũng thấy phấn khích khi nhớ về. Có rất nhiều điểm đến chọn lựa không thể bỏ qua lúc đến với Lý Sơn như: chùa Hang, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, hang Câu, cột cờ đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài…

 

(Ảnh: Eraser758)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-33

(Ảnh: bo.190292)

Không chỉ nổi tiếng với nhiều điểm tham quan và những bãi tắm biển đẹp, nước biển Lý Sơn cũng thuộc top những biển sạch bởi ở Lý Sơn, nước biển trong nhìn thấy đáy. Màu nước đẹp đến nỗi mà bất kỳ ai chỉ có vừa mới chạm mũi chân đến Lý Sơn đều không kìm lòng được mà lao ra biển và đắm mình trong làn nước mát lạnh.

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-34

(Ảnh: tranginpin)

Chúng mình cùng ngắm một vài tấm ảnh đẹp của nhiều tín đồ travelholic tại đây nha!

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-35

(Ảnh: hana.hachii)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-36

(Ảnh: hana.hachii)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-37

(Ảnh: qpuuong)

diem-ten-5-thien-duong-maldives-thu-nho-tai-viet-nam-nhat-dinh-phai-den-trong-he-nay-38

(Ảnh: Linnily)

Bạn cũng có thể di chuyển tới Lý Sơn bằng 3 phương tiện phổ biến nhất:

Máy bay: sân bay nhanh nhất để sở hữu thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc trên không ra Lý Sơn ) là sân bay Chu Lai – Quảng Nam. Hàng tuần đều phải có những chuyến bay từ cả thủ đô và Sài Gòn đều đặn đến với sân bay này.

Tàu hỏa: mỗi ngày từ 2 đầu thủ đô và Sài Gòn đều phải có những chuyến tàu Thống Nhất vào nam ra bắc, chúng ta có thể lựa chọn giờ tàu cho phù hợp. Điểm dừng của tàu là Thành phố Tỉnh Quảng Ngãi, sau đó di chuyển tới cảng Sa Kỳ và đi tàu ra hòn đảo Lý Sơn bình thường.

Xe hơi khách: cũng giống như tàu hỏa, điểm dừng của bạn là ở Thành phố Tỉnh Quảng Ngãi, rồi tới cảng Sa Kỳ và đi tàu để ra Lý Sơn, từ thủ đô và Sài Gòn có rất nhiều nhà xe đến Tỉnh Quảng Ngãi uy tín và chất lượng sản phẩm để chúng ta có thể đặt vé trước.

Dương Phương (Chỉnh sửa và biên tập)

Theo ngoisao.net

You May Also Like

About the Author: admin

Tất cả những người hay mơ mộng đều biết rằng hoàn toàn có thể nhớ nhung một nơi hoàn toàn xa lạ, và thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *