Du lịch 5 ngày ở Chiang Mai chẳng giống ai chỉ với 7tr/người

Chiang Mai là một tỉnh phía Bắc Thái Lan đã nằm trong list những nơi cần phải tới từ lâu của mình, lý do là vì cứ mỗi lúc nhìn thấy hình ảnh về nơi này thôi là trong thâm tâm mình bỗng có cảm giác giản dị và đơn giản chịu thư thái. Đến rồi mới thấy thật sự trên cả tuyệt vời các bạn à. Tôi đã có 5 ngày với bao trải nghiệm, đôi chân bước đi đến đâu là khám phá thêm nhiều điều hay, mới lạ, thích thú, cứ đi mãi, đi hoài thôi à.

4 ngày ở Chiang Mai, Thailand 🇹🇭 | VLOG | Mailovesbeauty TV

Một ngày đẹp trời mua được combo du lịch giá rẻ (gồm vé máy bay khứ hồi + khách sạn) thế là bọn mình rủ nhau đi Chiang Mai. Mình thích những nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, có nền văn hoá đặc trưng và cả lifestyle thú vị nữa. Chiang Mai đó chính là một vùng đất như vậy 💎 Đến nơi này mình có cảm giác mình có thể sống luôn ở đây vậy! Mọi thứ thật hài hoà, yên bình là bao! Chắc chắn mình sẽ còn quay trở về Chiang Mai nhiều lần nữa bởi chỉ đi một lần không thể nào hiểu hết được vùng đất Bắc Thái này! Hãy khám phá xem lần đầu đến Chiang Mai trong 4 ngày 3 đêm của Mai sẽ sở hữu được những hoạt động gì nha!

✨ Subscribe and become my friend: https://bit.ly/2Vbgyaf ✨

❐ KEEP IN TOUCH ❐

Business inquiries: nguyenhanhmai@hotmail.com

Instagram: http://instagram.com/mailovesbeauty

FB: http://www.facebook.com/mailovesbeauty

1. Phương tiện đi lại

Từ lâu tôi đã nghĩ rằng, Chiang Mai là nơi mình tới mà không đem theo công việc hay bất kể gánh nặng nào, chỉ ở đó là đi lang thang hết tiệm cafe này tới những khu tổng hợp thẩm mỹ và nghệ thuật nọ, chụp hình, tận hưởng từng giây phút yên bình. Thế rồi chỉ đợi Air Asia đến đợt khuyến mãi là book liền tay 2 chặng khứ hồi Sài Gòn – BangKok – Chiang Mai với giá hơn 2 triệu một chút. Mỗi năm hãng bay này còn có tới 4 dịp bán vé rẻ, nhớ like fanpage để update tin tức săn vé nhé. Ngoài ra thời điểm hiện nay đã có chuyến bay thẳng từ Sài Gòn và TP Hà Nội tới Chiang Mai rồi, đi tiết kiệm chi phí thời gian hơn nhiều.ghim-le-bi-kip-lac-troi-5-ngay-o-chiang-mai-chang-giong-ai-chi-voi-7tr-nguoi-1

@airasia

2. Nơi nghỉ ngơi

Kham Mon Lanna Resort

Đêm đầu tiên mình book Kham Mon Lanna Resort làm điểm nghỉ chân. Resort rất giản dị và đơn giản thương, nó nằm ở xa trung tâm rất yên tĩnh và trong lành, tiện lợi nhất là luôn có xe miễn phí đưa đón mình đi chơi những điểm. Ngày mình tới thì khá vắng khách thế nên là dữ thế chủ động hẹn giờ và hẹn điểm đi chơi với bạn lễ tân và tài xế luôn chứ không phải đi theo lịch cố định của họ nữa. Mọi người ở đây cực thân thiện và giản dị và đơn giản chịu.ghim-le-bi-kip-lac-troi-5-ngay-o-chiang-mai-chang-giong-ai-chi-voi-7tr-nguoi-2

Mình đặc biệt quan trọng thích cái hồ bơi ở đây, hiếm có cái bể nào mà mình không bị cay mắt khi bơi như vậy này, nên thích lắm, cứ rảnh ra là xuống bơi bất chấp tất cả luôn. Giá phòng ở đây giao động từ 850K tới hơn 1 triệu tùy hạng phòng và tùy thời điểm, giá gồm có Búp Phê sáng với thực đơn local food khá đa dạng và ngon miệng. Nói chung là mình cực hài lòng nhưng tiếc là chỉ book 1 đêm ở đây để trải nghiệm thử thôi. Với giá như vậy mình thấy thực sự là rất hời, và nếu không đặt trước phòng ở gần trung tâm cho những ngày sau đó thì chắc chắn mình sẽ ở thêm một – 2 ngày nữa.

Manon Hostel

Những đêm sau đó mình chọn ở Manon Hostel ở khu vực trung tâm. Giá phòng ở đây rất rẻ chỉ ở mức 300K/phòng đôi, tương đối thật sạch sẽ nhưng không biết do côn trùng hay dị ứng nước mà tới ngày thứ hai thì mình bị nổi mẩn khắp người ngứa điên quần đảo.

3. Hành trình dài 5 ngày sống chậm ở Chiang Mai

Ngày 1: Sài Gòn – Chiang Mai – Kham Mon Lanna Resort – Phiên chợ đêm Nigh Bazaar

Bay 2 chặng từ sáng tới 4h chiều là mình tới Chiang Mai, xe của resort tới đón mình ở sân bay, về checkin rồi sau đó hẹn giờ với lễ tân cho xe miễn phí đón 2 đứa đi phiên chợ tối chơi. Vẫn kịp lên phòng thay đồ bơi xuống quẫy vài vòng rồi lên thay đồ để 6p.m lên xe đi tới khu Night Bazaar, vì mình tới hơi sớm nên mới chỉ có lác đã vài cửa hàng mở cửa, nên đi vòng vòng kiếm Pad Thai lót dạ trước sau đó quay trở về khu Food Park at East Gate để tiếp tục ăn và uống beer nghe nhạc sống. Vào những ngày sau, do hốt trúng cái hostel gần đây nên mình có quay trở về để sở hữ 1 vài thứ đồ dùng xinh xinh và bánh trái về làm quà tặng nữa. Ở đây thì sẽ càng muộn càng vui, lý tưởng nhất là tới lúc 9h để thấy sự tấp nập, hoành tráng và sầm uất của nó nha, mua đồ gì rồi cũng nhớ trả giá nha.

Ngày 2: Promenada Mall – Manon Hostel – Grazie Thai Local – Graph Cafe – Warorot Market – By Hand Pizza

Promenada Mall

Ngày thứ hai tụi mình ăn sáng Búp Phê và thử được vài món ăn sáng địa phương rất ngon miệng, sau đó tranh thủ bơi một chút rồi lên phòng dọn dẹp tư trang mang xuống gửi lễ tân, làm thủ tục check-out và deal với họ đưa mình tới Promenada Mall chơi, sau đó 1h chiều thì mang giúp mình tư trang đi đón tụi mình từ đó sang chỗ ở mới, và họ cực kì nhiệt tình hỗ trợ.ghim-le-bi-kip-lac-troi-5-ngay-o-chiang-mai-chang-giong-ai-chi-voi-7tr-nguoi-8

Tầm 10h tới Mall thì thấy vẫn chưa mở cửa, đi loanh quanh chụp hình đợi 11h để vào trong, ở đó cũng không có gì đặc biệt quan trọng thú vị nên mình không có gì để review cả. Chơi cho hết 3 tiếng ở đây thì ra điểm hẹn đợi xe tới đón đến Manon Khách sạn ở khu vực trung tâm.

Grazie Thai Local

Gần hostel có quán Grazie Thai Local Food được review tương đối tốt trên Tripadvisor nên mình tới ăn, gọi mấy món tủ như Pad Thai, Xôi xoài, Tom Yum thì thấy rất vừa miệng, giá các món từ 50, 60 đến 90Bth món và có không lấy phí trà lạnh nha.

Thiên đường các quán cafe đã ở trước mặt, ăn xong mình tìm tới điểm đầu tiên là tiệm cafe Graph ở Ratvithi Road Soi 2. Khi tới nơi thì mình bị shock nặng vì không nghĩ nó bé tí xíu như vậy, chỗ ngồi chỉ đủ cho khoảng chừng 10 người và đã gần như kín hết. 2 đứa len lỏi vào tìm được chỗ ngồi tạm và phải quay sườn lưng với phía ngoài, ban đầu có hơi khó chịu và thất vọng một chút nhưng khi gọi đồ xong xuôi, nhìn thấy cách họ decor và nếm mùi vị của đồ uống thì đầu mình bắt đầu giãn ra, không thể tin được là họ lại sở hữu sự sáng tạo tuyệt vời như vậy với nguyên liệu và mùi vị đó chính là cafe. Sau đó mấy hồi thì thì khách bắt đầu về, còn mỗi 2 đứa ở lại thì lúc thật sự có cảm nhận trọn vẹn với quán café bé xíu này.

Tất cả mọi thứ, từ đồ uống cho tới nhân viên và không gian đều làm mình mê mệt, đây có lẽ là quán cafe mà mình yêu thích nhất từ trước tới nay. Mà lạ lắm nha, quán này chỉ mở cửa tới 5h chiều là đóng rồi, hơi bị hoảng hốt vì lần đầu thấy một quán cafe xinh đẹp, đông khách mà có giờ đóng cửa kì quặc tới vậy luôn. Giá đồ uống giao động từ 120Bth nhé.

Warorot Night Market

Buổi tối, đi bộ tớii Warorot Night Market – Khu chợ mà đem lại cảm giác dành riêng cho sinh viên và không có gì đặc biệt quan trọng cả, chỉ là họ bán đồ chế biến sẵn rất nhiều nhưng chợ quá động và món ăn đựng trong bịch nilong không tiện cho dân du lịch nếm thử ngay tại đó nên tôi chỉ mua 1 cây xúc xích ăn thử.

ghim-le-bi-kip-lac-troi-5-ngay-o-chiang-mai-chang-giong-ai-chi-voi-7tr-nguoi-13

By Hand Pizza

Sau đó bọn mình quyết định đi ăn pizza đêm ở By Hand Pizza – nơi bán Pizza tươi được đồn là ngon nhất Chiang Mai. Và đúng là nó ngon thật, cách chế biến và mùi vị thanh tao như Pizza 4Ps mà giá thì khoảng chừng 250B – 300B tùy vị/chiếc đủ cho 2 người.

@aroundtheworldinakatiedaze

Ngày 3: The Baristro at Ping River – Doi Su Thep – Baan Kang Wat – One Nimmanheemin – Kobe King – Night Bazzar

8h sáng đi thuê xe máy ở đầu hẻm, để đi leo núi thì thuê xe tốt một chút nên giá là 398Bth/2 ngày, còn đi nhẹ nhẹ thì thuê xe phân khối nhỏ hơn, giá đâu 90 – 100Bth/ngày cho kinh tế tài chính nha. (Ở đây cho thuê xe tính đúng 48 tiếng nên sang ngày thứ 3 mới mang xe đi trả, lời được khoản chạy đi ăn sáng xa xa ngày thứ 3). Mình phải kê cọc 2000Bth hoặc để lại passport để thuê xe nhé. Lưu ý đường cao tốc, check map kĩ trước lúc đi để tránh lạc đường và nhầm làn như mình.

The Baristro at Ping River

Nơi đến đầu tiên là quán cafe được anh Quang Vinh review cả cái menu và cái bàn ngồi ngoài bờ sông thơ mộng làm mình háo hức đi từ sáng sớm. Số nhọ thay, đi đường lớn nhiều làn đường nên lòng vòng đi sai rồi sửa mất cả tiếng đồng hồ thời trang mới tới nơi. Cứ tưởng sẽ đông lắm và không còn bàn ngồi ngoài bờ sông nhưng thật ra 9h tới quán vẫn chưa xuất hiện khách nào. Tụi mình gọi đồ uống và món ăn sáng luôn rồi tha lôi đi chụp hình các ngóc nghách, cuối cùng chọn bàn trong nhà ngồi cho mát chứ không phơi mặt ngoài bờ sông được vì hơi nóng.

Những thứ mình gọi ở tiệm này làcold brew, tiramisu, croissant Ham Cheese, nước dừa Matcha với tổng hóa đơn là 400Bth cho 2 người. Giờ mở cửa 8AM – 6PM. Nhìn nhận chung thì món ăn và bánh ngon, đồ uống okay, trình bày đẹp mắt nhưng không đặc biệt quan trọng ấn tượng như ở Graph.

Doi Suthep

Điểm tiếp theo là Doi Suthep, nó thực sự giống đi Ba Vì các bạn ạ. Tụi mình chạy xe lên càng cao thì sẽ càng thấy mát, đặc trưng chỉ có ghé ghé các viewpoint chụp hình trên lối đi vì ở đó có thể nhìn thấy toàn cảnh Chiang Mai. Mình bỏ qua chùa chiền, hoàng cung và ra đi lên đỉnh đồi phía trên những điểm du lịch rồi quay về đi tiếp khu tổng hợp Baan Kang Wat.

Baan Kang Wat

Khu này thực sự là một trong những nơi yêu thích nhất lúc mình ở Chiang Mai, không khí ở Baan Kang Wat rất yên bình, nó đúng là những khung cảnh mình tưởng tượng về Chiang Mai trước lúc đi, những quán cafe gỗ xinh xắn, vài shop handmade như treo lơ lửng trên cây, xưởng tranh vẽ, các quán ăn được bao rợp bởi dây leo xanh mát. Góc nào thì cũng tình tình pha chút art art, rất giản dị và đơn giản chịu.

Ở đây thì mình ăn pasta ở The Old day Bistro, không gian trên cao, món ăn trong vòng 100 – 200Bth, mỳ ý các loại có liên quan tới phô mai thì mình thấy ngon sót lại thì bình thường. Ăn xong chuyển qua quán cafe sách Mahasamut ngồi, quán này rộng, không gian mở, nhiều sách, đặc biệt quan trọng trà cold brew cực kì thơm ngon đựng trong chai thủy tinh xinh lắm. Giá khoảng chừng 90 – 100Bth/món nha.

One Nimman Art

Trên đường từ khu Bann Kang Wat về thì mình tiện đường vào khu tổng hợp thứ hai là One Nimman Art để tiếp tục khám phá quán cafe Graph thứ hai xem có gì khác với quán ngày hôm trước đi không. Nói là phải lòng Grapth không có sai tí nào đâu! Khu này rộng, nhiều brand hay ho thú vị để shopping, tôi đã mau được một chú kính râm ở đây rất ưng ý, ngoài ra ở đây có khu food courd bán nhiều đồ nhìn rất ngon mắt, nếu đi vào khung giờ ăn thì những bạn nên thử xem sao vì mình thấy đông người ăn lắm. Không gian ở đây mô phỏng kiến trúc Châu Âu rất hoành tráng, khách du lịch tới chụp hình rất nhiều, khéo canh góc mà chụp lên thì cũng không biết đang ở Thái hay Châu Âu đâu. Ở những có khu bán đồ mĩ phẩm handmade và đặc sản nổi tiếng địa phương Thái Lan với giá tương đối tốt, có thể cân nhắc mua đồ làm quà tặng ở đây nha.

Night Bazaar

Tối về cảm thấy thèm một chút thịt nên mình đi ăn thịt nướng ở tiệm Kobe King gần nhà, thịt rất ngon, gọi đâu chừng 5 – 6 đĩa các loại hết hơn 600B/2 người. Sau đó, quay trở về khu Night Bazaar để sở hữ 1 cái quần linen mình rất thích mà ngày hôm trước mặc cả họ không bán, mấy ngày đi chơi không thấy ở đâu bán cái tương tự, thế mà vừa mua xong, mò tới một khu chợ sầm uất trong phố Night Bazaar thì thấy một cửa hàng bán giá rẻ hơn 1/3 quả là cay cú đó. Ở đây có rất nhiều thứ hay ho để sở hữ, nhưng vì mình cứng rắn nên chỉ có thể mua một ít bánh pocky về làm quà tặng thôi. Nếu thích mua sắm thì nhớ vác cái vali bự bự dư chỗ nhé, vào đây khó thoát lắm.

ghim-le-bi-kip-lac-troi-5-ngay-o-chiang-mai-chang-giong-ai-chi-voi-7tr-nguoi-28

@shaunven

Ngày 4: Grandma’s trang chủ Cooking School – Grand Cayon – Central Airpot Plaza Chiang Mai

Grandma’s trang chủ Cooking School

Điểm sáng mà mình mong chờ ngày hôm nay đó chính là lớp học nấu ăn ở Grandma’s trang chủ Cooking School. Qua tìm hiểu trực tuyến thì thấy bên này còn có lịch trình ổn nhất là họ tới tận khách sạn đón mình bằng xe riêng, sau đó đưa mình tới chợ địa phương để giới thiệu về văn hóa truyền thống đi chợ, các loại gia vị dùng cho từng loại món ăn đa dạng ở Thái Lan và cho mình biết luôn chút nữa tham gia lớp học thì mình sẽ dùng những thứ gì có ở đây. Giới thiệu xong thì dành riêng cho mình tự đi loanh quanh ngắm nhìn khoảng chừng 10 – 15p rồi bắt đầu về khu nông trại ở ngoại ô thành phố, chúng mình sẽ tiến hành ra vườn cây thu hoạch các loại gia vị hay nguyên liệu chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tiệc. Không gian ở đó cực rộng lại vô cùng yên bình giản dị và đơn giản chịu.

Các món mình được học là Tom Yum, Carry, Pad Thai và xôi Xoài. Học nấu món nào xong là mình mang ra bàn thưởng thức luôn rồi quay vào nấu món tiếp theo. Thực đơn này hơi bị nhiều nên sau lúc nấu từng đó món thì tụi mình quyết định mang món Curry về để dành buổi tối ăn.

Staff ở đó cũng hết sức nhiệt tình và giản dị và đơn giản thương, các bạn đã hẹn qua Việt Nam du lịch vào năm tiếp theo và tụi mình sẽ gặp nhau để khám phá món ăn Việt Nam, học xong lại sở hữu xe riêng đưa trả về tận khách sạn, ngoài ra công thức các món ăn từ khóa học này sẽ tiến hành gửi đầy đủ cụ thể vào email của mình để về nhà có tài liệu nấu theo nhé. Thật sự được tự tay nấu món ăn địa phương ở nơi yêu thích thì sẽ thấy trọn vẹn mùi vị hơn rất nhiều, mình liên tục phải thốt lên là chưa bao giờ ăn cary, tom yum và xôi xoài ngon như vậy luôn ấy, vì tự tay mình nấu ra mà haha. Khóa học này giá 850B/người trong nửa ngày từ 9am – 13pm, member mình thấy rất đáng để giá.

Grand Cayon

Sau khoản thời gian được đưa về nhà thì tụi mình tiếp tục phóng xe đi Grand Cayon – nơi có cái hồ xanh ngắt bao rộng lớn và vài hoạt động mạnh để trải nghiệm, mình muốn tới đó đơn thuần để bơi và nằm trôi hồ ngắm hoàng hôn thôi, nhưng trước đó cũng lấy hết cam đảm để nhảy từ trên cao xuống hồ với độ dài khoảng chừng 7m, cảm giác vô cùng sợ sệt ban đầu và lúc trầm mình dưới làn nước xanh mát rồi thì “quaoo mình ngầu thật”. Vé vào cửa ở đây là 100B/người nhưng chơi nhà phao hay zipline thì mất thêm tiền nha.

@fernnina

@mark_daranphop

Central Airport Plaza Chiang Mai

Đoạn trên đường về tụi mình có nhìn thấy 1 trung tâm thương mại có Nike Factory (Store bán Nike outline giảm giá cực khủng và đa dạng mẫu mã, tôi đã mua được 2 đôi với giá trên và dưới 1 triệu thôi đó). Trong Central Airport Plaza Chiang Mai khá lớn và sầm uất, có nhiều thương hiệu lớn, nhỏ, siêu thị, cửa hàng ăn đa dạng. Mình đi lên tầng 4 và mua được một vài món đồ linen rất giản dị và đơn giản thương với giá khá rẻ từ là 1 shop bán đồ nhỏ nhỏ.

Ngày 5: Chiang Mai – BongKok – Central Plaza LadPrao (After You) – Ratchada Night Market – Sài Gòn

Hôm nay là ngày cuối của chuyến du ngoạn nên phải ngay lập tức đi thử món đặc trưng của Chiang Mai là Khao Soi thôi, search về chỗ bán Khao Soi ngon thì ai cũng giới thiệu tới Soi Mae Sai nên mình đi theo luôn. Món này ăn ngọt ngọt cay cay, sợi như sợi phở này, nhiều thịt này, xong có cả sợi phở chiên giòn phủ phía trên như kiểu topping, rắc vài thìa lạc rang lên trên rồi chén thôi, hợp khẩu vị nên mình thích món này ghê. Giá là 95Bth/2 tô nha.

Vì tận tới 4h chiều mới bay nên 11h tụi mình trả phòng rồi đi taxi tới 1 tiệm bánh xinh xinh là Baan Bakery, ở đây bánh tươi làm buổi sáng, nên tầm trưa mình tới là vãn bánh đi nhiều, bánh ở đây rẻ lắm mà ngon nữa, mà nước uống thì không có gì đặc sắc. Mình gọi 3 bánh ngọt, 1 cafe, 1 trà và 1 sandwich hết 260Bth. Tiệm bánh này cũng nhỏ thôi, nhưng yên bình giản dị và đơn giản chịu trong lúc vẫn có khá đông khách địa phương tới mua bánh.

Central Plaza LadPrao

6h chiều bay về BangKok, đi tới chỗ gửi tư trang để tối nay vào thành phố đi ăn bingsu After You và phiên chợ tối Ratchata. Phí gửi tư trang trong sân bay là 75B/kiện tư trang/24h nhé. Nhẹ gánh rồi thì lung tăng ra cửa 12 bắt bus về Mochit giá 30B/người, tới điểm Central Plaza LadPrao thì xuống vì ở đây có After You mà tụi mình muốn ăn thử. Đi tìm Bingsu để ăn nhưng mình thấy xe thịt nướng ở ngoài TTTM bán thịt ngon suất xắc luôn, sau đó lang thang tại một khu chợ nhỏ ngay cửa sau Mall thì ăn thêm Pad Thai và Cuổi Chặp hết tổng số 120Bth. Còn After You 200Bth/phần bé xíu, cũng ngon mà không thấy đáng tiền lắm các bạn ạ.

Phiên chợ đêm Ratchada Rot Fai

Xong xuôi với After you thì mình bắt MRT từ trạm Phahon Yothin tới trạm Thailand Culture Center để đi phiên chợ tối Ratchada Rot Fai. Phiên chợ đêm này vô cùng sầm uất, cái gì cũng luôn có từ bar, bub xập xình đến khu bán món ăn trên trời dưới biển cái gì rồi cũng bày bán, thêm cả khu mua sắp quần áo phụ kiện giày dép đồ lưu niệm các thứ nữa. Chơi ở đây từ hơn 9h tối tới 1h đủ để lang thang mua sắm mấy thứ xinh xinh, ăn món thủy hải sản bốc trong truyền thuyết, uống nước dừa, nước lựu và ngồi uống bia trong một cái pub nho nhỏ tới khi buồn ngủ thì bắt taxi về sân bay chờ sáng bay về Sài Gòn. Kết thúc chuyến du ngoạn.

Tổng kết là xài hết 12,000B tiền mặt/2 người để ăn uống, mua sắm quà cáp nhưng Không bao gồm vé máy bay và tiền phòng Resort + Hostel. Ngân sách chi tiêu quá hợp lý cho những trải nghiệm vô cùng thú vị ở Chiang Mai đúng không nào?

Nếu cũng yêu thích Chiang Mai như mình thì mau mau lên kế hoạch sẵn sàng book vé đi trải nghiệm thôi.